Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tự động hoá việc chăm sóc khách hàng

(Chinhphu.vn) - Ngày 25/9, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm không gian mạng Viettel (Tập đoàn Viettel) với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt.

Lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Nền tảng này giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Nền tảng cũng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên tục từ chính những tình huống thực tế.

Tính đổi mới khác biệt của Viettel Cyberbot là kết hợp được các công nghệ xử lý giọng nói  với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt cùng một lúc. Cụ thể, trong mỗi cuộc gọi giao tiếp với người dùng, hệ thống có thể xử lý đồng thời việc nhận dạng lời nói, phỏng đoán ý định của khách hàng, xử lý thông tin và trả lời khách hàng, tạo lên một giải pháp hoàn thiện có tính ứng dụng và linh hoạt cao theo tình huống thực.

Hiện, Viettel Cyberbot giúp các doanh nghiệp tối ưu được 40% nguồn lực chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Trong thời gian tới, nền tảng sẽ phát triển trở thành nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt toàn diện, có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của doanh nghiệp, triển khai hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng độc lập mà không cần có sẵn tổng đài nội bộ.

Sự kiện ra mắt này là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” do Bộ TT&TT tổ chức, nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiền Minh

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tự động hoá việc chăm sóc khách hàng

Nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt giúp tự động hoá việc chăm sóc khách hàng

(Chinhphu.vn) - Ngày 25/9, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm không gian mạng Viettel (Tập đoàn Viettel) với mục đích giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng trên nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tiếng Việt. Lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Ảnh: VGP/Thúy Hà Nền tảng này giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tổng đài tự động thông qua tương tác với khách hàng bằng tin nhắn (Chatbot) hoặc bằng giọng nói (Callbot). Nền tảng cũng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hiểu được nội dung mà khách hàng muốn truyền tải trong quá trình giao tiếp và tự động cải tiến hệ thống liên...

Read more
Written on 29/09/2020, 14:01 by kiempv
nen-tang-tro-ly-ao-tieng-viet-giup-tu-dong-hoa-viec-cham-soc-khach-hang(Chinhphu.vn) - Ngày 25/9, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ra mắt nền tảng trợ lý ảo tiếng Việt - Viettel Cyberbot. Đây là nền tảng được phát triển bởi Trung tâm không gian mạng Viettel (Tập đoàn...
Written on 29/09/2020, 13:34 by kiempv
thiet-bi-khong-day-tao-ra-nang-luong-sach Các chuyên gia tại ĐH Cambridge vừa cho ra đời một thiết bị mới có thể tiếp nhận ánh sáng Mặt trời, carbon dioxide và nước để tạo ra một nhiên liệu trung tính với carbon mà không cần bất kỳ nguồn điện...
Written on 11/09/2020, 17:07 by hiennm
gioi-khoa-hoc-anh-vaccine-covid-19-cua-nga-la-hua-hen(Chinhphu.vn) - Trả lời kênh truyền hình France 24 (Pháp), các nhà khoa học Anh đã khen ngợi vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga. Ảnh minh họa GS.Peter Openshaw ở Đại...
Written on 04/08/2020, 16:15 by hiennm
nhung-ung-vien-vaccine-covid-19-hua-hen-nhat(Chinhphu.vn) - Hiện trên thế giới có tới 166 loại vaccine đang được phát triển để ngừa COVID-19, phần lớn đều ở giai đoạn tiền lâm sàng, có nghĩa là vẫn đang được thử nghiệm trên động vật hoặc trong...
Written on 04/08/2020, 16:13 by hiennm
su-dung-ung-dung-ncovi-va-vietnam-health-declaration-de-ho-tro-nganh-y(Chinhphu.vn) – Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế và Bộ TT&TT khuyến nghị người dân sử dụng các ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế...
Written on 03/08/2020, 08:52 by hiennm
viet-nam-phat-trien-thanh-cong-2-bo-kit-xet-nghiem-virus-sars-cov-2(Chinhphu.vn) - Việt Nam vừa phát triển thành công 2 bộ Kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2, đạt chất lượng tương đương các sinh phẩm chẩn đoán theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Bộ...
Written on 03/08/2020, 08:44 by hiennm
ra-mat-module-nang-luong-mat-troi-dong-vertex-600w Công ty TNHH Trina Solar vừa công bố sự kiện ra mắt 2 module dòng Vertex thế hệ mới với sản lượng đầu ra lên tới 600W. Công ty hy vọng sẽ hiện thực hóa mục tiêu sản xuất đại trà dòng 550W trong quý IV...
Written on 03/08/2020, 08:42 by hiennm
thu-nghiem-tam-pin-nang-luong-mat-troi-dac-biet-cho-nong-nghiep Tập đoàn năng lượng BayWa và công ty GroenLeven đã thiết kế các tấm pin mặt trời monocrytalline đặc biệt cho 5 dự án thí điểm nông nghiệp kết hợp điện mặt trời mà họ đang triển khai ở Hà...
Written on 17/07/2020, 16:43 by hiennm
sars-cov-2-xuat-hien-bien-chung-dien-bien-benh-van-phuc-tap(Chinhphu.vn) - Các nhà khoa học trên khắp thế giới vẫn đang ngày đêm đẩy mạnh nghiên cứu để giải mã bí ẩn của SARS-CoV-2 bởi diễn biến của căn bệnh do virus này gây ra vẫn rất phức...
Written on 10/07/2020, 15:52 by hiennm
ban-chi-dao-ung-dung-cong-nghe-cua-cuoc-cmcn-40-evn-lam-viec-voi-evnict Ngày 9/7, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, Ban Chỉ đạo Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) vào hoạt động sản xuất kinh doanh của...